BLOG & SỰ KIỆN

KHÁM PHÁ 10 BÍ MẬT VỀ ĐỒNG PHỤC MÀ MỌI TỔ CHỨC NÊN BIẾT

Ngày đăng 29/11/2023

Trong mọi doanh nghiệp, vai trò của đồng phục không thể phủ nhận. Đồng phục không chỉ đơn giản là bộ trang phục cho đội ngũ nhân viên mà còn mang đến nhiều giá trị quan trọng liên quan đến đối tác, khách hàng và đặc biệt là hình tượng thương hiệu.

Chính vì lẽ đó, không phải ngẫu nhiên khi hàng trăm công ty và tập đoàn lớn trên toàn cầu đầu tư hàng triệu đô la chỉ để thiết kế và sản xuất những bộ đồng phục chuyên nghiệp, cuốn hút.

 

1. Thể Hiện Thương Hiệu

Đồng phục công ty là biểu tượng của thương hiệu, với logo, khẩu hiệu và thông điệp nhận diện rõ ràng. Nhận biết nhân viên qua trang phục giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, tạo sự nhất quán và chuyên nghiệp.

Trên thực tế, không mất nhiều thời gian để nhận biết nhân viên mặc áo vàng, váy đen, có logo hình di động như Thế Giới Di Động hay áo xanh lam đặc trưng của Điện Máy Xanh, đó chính là điều tương tự sẽ xảy ra với doanh nghiệp của bạn nếu bạn có một chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả.

2.  Chuyên Nghiệp Hóa Hình Ảnh

Trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là những ngành nghề đòi hỏi sự chuyên nghiệp, đồng phục chính là yếu tố quan trọng. Nó giúp tạo ấn tượng tích cực đối với đối tác và khách hàng, đồng thời gửi đi thông điệp về chất lượng và độ tin cậy của doanh nghiệp.

3. Thúc Đẩy Sự Tự Tin

Đối với nhân viên, mặc áo đồng phục nghĩa là bạn là thành viên của công ty, đứng sau bạn là một tổ chức chuyên nghiệp nên nhân viên cũng rất tự tin khi làm việc với đối tác, khách hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, ô tô hay những mặt hàng có giá trị cao, đồng phục công ty thể hiện rõ điều này.

4. Thể Hiện Sự Chuyên Nghiệp Ngành

Trong một số ngành nghề tiêu biểu như y tế, nhà hàng, giao nhận, xây dựng.... thì đồng phục thể hiện rõ sự thành thạo trong công việc, nghề nghiệp. Và đây không chỉ là bộ đồng phục quan trọng đối với ngành của họ mà còn là cách để mọi người biết doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, qua đó nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.

5. Tạo Môi Trường Làm Việc Bình Đẳng

Đồng phục giúp xây dựng tinh thần đoàn kết trong công ty, tạo sự gần gũi giữa các thành viên. Tất cả mọi người, không phân biệt thu nhập, đều mặc đồng phục, thể hiện tinh thần bình đẳng trong tổ chức.
Hơn nữa, việc đồng phục còn tạo ra sự gần gũi giữa thành viên trong công ty, nhắc nhở mọi người về tinh thần đồng đội, sự cần thiết của việc hỗ trợ lẫn nhau và sự đồng lòng trong việc đạt được mục tiêu chung của công ty. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng trong các hoạt động team-building hoặc trong các sự kiện như triển lãm và hội chợ, nơi mà sự tham gia của các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh khác.

6. Tăng Tính Tự Hào Công Việc

Mặc đồng phục của công ty giúp nhân viên cảm thấy tự hào về nơi làm việc của mình. Cảm giác này là gần như chắc chắn 100% đối với những người làm việc ở tập đoàn lớn.
Ở trong môi trường làm việc có quy mô nhỏ, việc mặc đồng phục công ty không chỉ tạo ra sự tự hào đối với nghề nghiệp mà mỗi người đang theo đuổi, mà còn mang đến những chiều sâu khác. Đây có thể là tự hào về chính bản thân và công lao đóng góp cá nhân vào công việc, hoặc đơn giản chỉ là niềm tự hào về doanh nghiệp khởi nghiệp họ đang cống hiến. 

7. Phương Tiện Đơn Giản Nhất Lan Tỏa Thông Điệp

Đồng phục là cách đơn giản nhất để truyền tải thông điệp và tham gia vào các chiến dịch quảng cáo. Áo đồng phục không chỉ là một phần của thương hiệu mà còn là công cụ quảng cáo di động (chuyển động) miễn phí, thu hút sự chú ý từ khách hàng mới.
Các chiến dịch bán hàng cuối năm, những ngày lễ đặc biệt hay hoạt động của công ty... áo sơ mi mang thông điệp đặc biệt mà doanh nghiệp muốn truyền tải là một trong những yếu tố quan trọng cộng hưởng với các phương tiện marketing khác tạo nên sức lan tỏa. Trên thực tế, chúng ta có thể thấy các sự kiện như giờ trái đất, các chương trình phi lợi nhuận, mùa hè xanh đều rất tốt.

8. Thu Hút Khách Hàng và Ghi Nhớ Thương Hiệu

Trong số các tài liệu quảng cáo, marketing cho một doanh nghiệp (sản phẩm khuyến mãi), áo thun/ áo polo đứng đầu danh sách chi phí quảng cáo so với hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu.
Nhiều khảo sát cho thấy khách hàng luôn ấn tượng, bị thu hút bởi ánh nhìn và đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn khi được tiếp xúc với những bộ đồng phục đẹp chuyên nghiệp. Và điều đó được các công ty trong ngành thực phẩm, đồ uống khai thác rất tốt, trong đó có Lotte, KFC, Mcdonald...
Ngoài ra, những bộ đồng phục xuất hiện hàng ngày trong mắt khách hàng, dần dần xây dựng thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đi vào tiềm thức khách hàng một cách vô thức, một cách xây dựng thương hiệu một cách tự nhiên.

9. Tiết Kiệm Thời Gian và Chi Phí

Những nỗi lo lắng như hôm nay mặc gì, mặc gì cho lịch sự... là những vấn đề thường gặp của chị em phụ nữ hay thậm chí của cánh mày râu khi đi làm. Tuy nhiên, với đồng phục công ty, nhân viên có thể tiết kiệm thời gian và chi phí khi không cần phải lo lắng về việc lựa chọn trang phục mỗi ngày.

10. Quảng Cáo Miễn Phí

Nhân viên công ty mặc đồng phục đi làm hàng ngày của bạn, mang tên thương hiệu của bạn đi khắp mọi nơi từ nơi ở, mua sắm, trên đường phố... Nó giống như một bảng quảng cáo di động (chuyển động) miễn phí, giúp mọi người biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Tại sao áo xanh GrabBike lại lan truyền nhanh đến vậy, vì đơn giản áo của họ trên đường mỗi ngày mỗi khung giờ…

=====================================

Tuy nhiên không phải đồng phục nào cũng đem lại những hiệu quả kể trên, đồng phục doanh nghiệp ưu việt cần đáp ứng 03 yếu tố cơ bản

  1. Truyền tải thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng
  2. Giữ được sự bền bỉ qua thời gian 
  3. Mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.
     

Vì vậy, quá trình chọn lựa đối tác thiết kế đồng phục doanh nghiệp là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tiết kiệm chi phí dài hạn và thúc đẩy phát triển thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
 

Liên hệ với CTK để được tư vấn thiết kế đồng phục doanh nghiệp độc bản cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỐI TÁC KINH DOANH

back to top